Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Nữ ca sỹ "mũm mĩm" lập kỷ lục ngang hàng Leona Lewis

Adele, nữ ca sỹ được mệnh danh là niềm tự hào của Anh Quốc vừa được dịp “nở mày nở mặt” khi lập kỷ lục ngang hàng với đàn chị Leona Lewis. Theo đó, 21 - album thứ 2 của cô đã trụ vững tại vị trí quán quân của bảng xếp hạng UK Albums trong suốt 7 tuần liên tiếp kể từ ngày ra mắt, ngang ngửa với thành tích mà album Spirit của Leona Lewis đã đạt được năm 2007. Doanh số mỗi tuần của 21 đều vượt quá 100.000 bản và tính đến nay, doanh số tổng của album này đã vượt ngưỡng 1 triệu bản.

Adele
“Chuyên trị” thể loại soul khá kén người nghe nhưng Adele ngày càng “thu nạp” được nhiều fan và hiện đang là một trong những nghệ sỹ “đắt khách” nhất Anh Quốc

Tính riêng trong thế kỷ 21, bảng xếp hạng UK Albums mới chỉ ghi nhận 2 album giành No.1 trong hơn 7 tuần liên tiếp, đó là 1 của The Beatles (9 tuần) và Back To Bedlam của James Blunt (8 tuần).

Adele
Cô cũng là một trong những nghệ sỹ Anh hiếm hoi thành công được tại thị trường Mỹ

Trên “mặt trận” Mỹ, album 21 cũng khiến chủ nhân của nó vô cùng tự hào khi “chễm chệ” trên No.1 bảng xếp hạng Billboard Hot 200 trong 2 tuần liên tiếp kể từ ngày “mở hàng”. Trong tuần đầu tiên 21“chân ướt chân ráo” Mỹ tiến, các fan đã tẩu tán tới 352.000 bản của album này. Đây cũng là doanh số cao nhất mà một album từng đạt được kể từ cuối tháng 11 năm ngoái, khi album My Beautiful Dark Twisted Fantasy của Kanye West và Pink Friday của Nicki Minaj lần lượt bán được 496.000 bản và 375.000 bản trong tuần đầu phát hành.

Adele
Nữ ca sỹ 21 tuổi đã từng 5 lần giành đề cử Grammy và chiến thắng 2 lần

Nữ ca sỹ sở hữu thân hình mũm mĩm tỏ ra rất choáng ngợp trước thành công của mình, đặc biệt là tại Mỹ, thị trường vốn được mệnh danh là “khó nuốt” nhất thế giới: “Điều này thực sự như một phép màu vậy. Tôi thậm chí còn chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể phát hành album tại đây. Tại Anh, việc các nghệ sỹ thành công tại thị trường Mỹ quả thực là một điều “ghê gớm”. Có những nghệ sỹ vốn nổi đình nổi đám tại Anh nhưng khi đến Mỹ, gần như chẳng ai biết đến họ. Những người đã mua album của tôi thật là tuyệt vời. Nước Mỹ thật rộng lớn và có rất nhiều nghệ sỹ làm tốt hơn tôi, vì vậy quả thực là rất khó khăn để bắt đầu sự nghiệp ở đây.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét